TIÊU ĐỀ LÀ “BAO BÌ” CỦA SẢN PHẨM
TIÊU ĐỀ LÀ “BAO BÌ” CỦA SẢN PHẨM
Con đường tới trái tim chính là tiêu đề.
Nó khắc ghi trong tâm trí. Tiêu đề thì luôn luôn tương đương với cái gọi là BAO BÌ, nó bổ sung nghĩa cho thương hiệu.
Dẫu biết rằng, câu chuyện thương hiệu là câu chuyện của quảng cáo, thế nhưng một tiêu đề như thế nào, thương hiệu sẽ được khắc sâu như thế. Tiêu đề còn là thương hiệu cá nhân, có những trường hợp nếu không muốn nói là đa phần, người ta chỉ nhìn vào tiêu đề đánh giá chủ post. Thường thì chỉ cần đọc đoạn đầu và cuối là biết bài viết đó nói đến cái gì.
Tiêu đề vốn rất quan trọng, có thể nói nó còn quan trọng hơn content. Chính vì thế TIÊU ĐỀ chính là bao bì sản phẩm. NHÌN VÀO BAO BÌ SẢN PHẨM HỌ SẼ NHỚ MÃI
TIÊU ĐỀ TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI?
Điều gì khiến khách hàng ở lại để xem bài viết quảng cáo của bạn được lâu?
Làm thế nào để có thể gây được sự chú ý của khách hàng từ những chiến dịch quảng cáo của bạn?
Viết tiêu đề là việc tiêu tốn nhiều thời gian nhất. Tuy nhiên để viết nó dễ dàng hơn, thu hút hơn, đó là có những từ xuất hiện trong tiêu đề sẽ khiến người đọc phải "Wow" lên ngay sau khi đọc nó.
Các bạn có thể ứng dụng quy luật BẰNG - TRẮC vào cho việc đặt TIÊU ĐỀ. Đi theo quy luật bằng trắc sẽ giúp chúng ta đẩy vấn đề đi nhanh hơn. Tiếng mở đầu là tiếng kêu gọi hay một lời gọi, còn tiếng kết thúc là một lời yêu cầu.
Nói qua chút về các thanh âm:
Ba âm điệu huyền, nặng, hỏi đều rất cụt, nên khi nhấn mạnh vào nó âm sẽ đi xuống, thường là tiêu cực. Ngược lại các thanh ngang sắc, ngã mang điều tích cực.
Vậy nên chúng ta nên mở đầu iêu đề với các thanh âm như Thanh Ngang, sắc, ngã và tuân theo quy luật bằng trắc.
Sáu dấu là những dấu chỉ tâm trạng – cho biết một tiêu đề nên mở đầu như thế nào.
Nói về ý nghĩa các thanh âm trong tâm lý, mình xin phép note ra như sau:
Thanh ngang được coi là đương nhiên
Thanh sắc là sự thúc đẩy
Thanh ngã là sự sáng tạo
Thanh hỏi nghi vấn
Thanh nặng là sự nặng nề nghiêm túc
Thanh huyền là sự tiêu cực.
Khi nói về việc sử dụng các dấu này sẽ được dùng như thế nào mình xin được chia sẻ ở bài viết sau.
HÃY NHỚ RẰNG, TIÊU ĐỀ QUAN TRỌNG HƠN NỘI DUNG
Post a Comment