Tìm kiếm Blog này

Content story và những điều chưa kể

 



Hôm nay em lại ngứa nghề

Ngoi lên kể chuyện làm nghề cần ten

Chả là các bác ạ, em muốn BỐC PHỐT content Story chút thui ạ. Em thấy có nhiều câu chuyện nó như thách thức NÃO BỘ người đọc vậy á.
Sử dụng câu chuyện linh hoạt không lạm dụng nhé các chị ơi
Cấu trúc story là kể câu chuyện có liên quan đến sản phẩm, nhờ câu chuyện đó mà ta tiếp cận với người đọc dễ dàng hơn, tạo sự tương tác với người đọc. Từ đó dần dần gim vào người đọc mình là ai, để khi chỉ cần nhắc đến vấn đề thuộc về ta, sẽ ngay lập tức nhớ ra ta. Thế cho nên các anh chị lưu ý tránh đưa người đọc vào MÊ HỒN TRẬN, khiến người đọc không hiểu mình đang đọc cái gì? Cái này có ý nghĩa gì? Để em miêu tả cái mê hồn ấy thì cũng làm khó em quá, vì em không biết dùng từ ngữ gì để miêu tả cả.

NÊN EM VIẾT BÀI NÀY, CHIA SẺ TỚI CÁC ANH CHỊ EM CÓ NHU CẦU VIẾT CONTENT DƯỚI DẠNG KỂ MỘT CÂU CHUYỆN...

Yếu tố thứ nhất: Khi anh chị xác định kể chuyện, không nên đưa sản phẩm của mình vào ngay phần đầu, làm như vậy người đọc không còn muốn đọc bài viết đó nữa
Yếu tố thứ 2 là sự logic, bẻ lái sang sản phẩm cũng cần logic cực kỳ nhé. Câu chuyện luôn có phần mở, thân rồi mới tới kết. Các chị hãy vạch sẵn ra mình kể câu chuyện gì? Câu chuyện ấy nói về cái gì, kết cục ra sao? Lần lượt đi theo trình tự ấy.
Yếu tố thứ 3 đó là khi sử dụng câu chuyện, đừng chăm chăm bán hàng. Chỉ nhắc tới sản phẩm một cách khéo léo thôi nha. Bởi có rất nhiều chỗ để bán, các chị có thể bán ở cmt, ở inbox riêng. Kể chuyện là để người đọc THÍCH mình, thấy mình trong câu chuyện đó
Loại content câu chuyện, là loại content rất dễ để đi vào lòng người. Bởi chúng ta là những con người thích được nghe chuyện. Từ khi còn là đứa trẻ cho tới khi lớn lên, vẫn là những câu chuyện (chuyện cổ tích, chuyện buôn nơi công sở, trường học...) Vậy nên, các chị ơi, hãy có cho mình một dàn ý trước khi viết, nếu mình chưa có khả năng ghi nhớ các đoạn để lắp ghép với nhau nhé. Cũng đừng quên khi viết xong hãy soát lại bài xem câu từ đã logic chưa, mượt chưa nha...
Và quan trọng nhất là trong bài nên có TRIẾT LÝ NHÂN SINH được rút ra, để cho người đọc cảm nhận được giá trị của bài viết. Đây chính là điểm thu hút cho câu chuyện mà mọi người kể ...
(ảnh mọi người nên để ảnh sp, hoặc ảnh có mình cùng sp, ảnh liên quan đến sp. Còn em ở bài viết này, em để anh klq vì em không bán hàng nhé ạ)

DƯỚI ĐÂY LÀ CONTENT CÂU CHUYỆN VÍ DỤ CỦA EM Ạ:

Có cậu bạn hỏi Phương, sao cậu lắm nghề thế. Mình nhanh chóng đáp lại, vì tớ không có xuất phát điểm như cậu
Cậu ấy nói:
- Sao lại không? Tớ và cậu cùng tốt nghiệp đại học kia mà
Tôi chững lại vài giây, chúng ta, những người con tỉnh lẻ cũng tốt nghiệp đại học như những chàng trai, cô gái tp khác? Vậy điều gì khiến ta trở nên khác biệt và thụt lùi? Tôi nghĩ rằng đó chính là sự TỰ TI của bản thân, tự chúng ta đã cho rằng chúng ta thua kém họ. Thực ra, ai cũng có giá trị của mình, chỉ là bạn đã biết cách lan toả hay chưa thôi nha
Vậy nên những bạn trẻ tỉnh lẻ như tôi ơi, chúng ta hãy không ngừng cố gắng, toả hương sắc, khẳng định mình, tôi tin Thành Công sẽ tới khi ta đủ cố gắng
Cũng như những lọ măng ớt anh trai tôi muối đây, nó không có mắc mật như Lạng Sơn, vì chúng tôi là người Tây Bắc. Chúng tôi có cách muối của chúng tôi, RIÊNG BIỆT - ĐẶC BIỆT vẫn nổi bật vô vàn. Mỗi vùng có một đặc trưng riêng, không có nơi nào kém nơi nào! Tất cả là do sự cố gắng và chân thành chúng ta trao đi giữa cuộc sống
Hãy cứ là đoá hoa duy nhất, toả hương hết mình cho cuộc sống của mình nhé những người bạn của tôi
Nhé những người bạn mến thương của tui

Không có nhận xét nào